4 CÔNG CỤ GIÚP BẠN THEO DÕI DÒNG CHẢY NỘI DUNG



  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công cụ phân tích mạng xã hội. Và mặc dù hầu hết mọi công cụ đều cho phép bạn lắng nghe ý kiến khách hàng, quản lý kết quả chiến dịch hay thu thập số liệu, nhưng mỗi công cụ lại có những điểm độc đáo và khác biệt. Để giúp bạn đọc theo dõi dòng chảy content của mình một cách hiệu quả, Saga xin giới thiệu một số công cụ phân tích mạng xã hội phổ biến hiện nay.

    Bạn cần những điều sau để tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công và thu hút độc giả trên mạng xã hội:

    Nội dung tốt
    Nguồn phân phối nối dung đều đặn
    Tình báo nội dung (Content Intelligence)
    Mỗi phút, chúng ta lại tiếp cận với một lượng thông tin cực lớn từ mạng xã hội, và điều này khá giống với hình ảnh những người công nhân đổ bê tông vào máy trộn xi măng. Tuy nhiên, thay vì tạo nên những nội dung bổ ích, chúng ta thấy những “con đường” lộn xộn và một mớ “tiếng ồn” hỗn độn.

    Kể cả khi bạn sản xuất được nội dung tốt một cách đều đặn, bạn vẫn cần có những thông tin hay insight cho nội dung của mình, và đây là lúc bạn cần đến các công cụ phân tích mạng xã hội.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công cụ phân tích mạng xã hội nhưng không phải công cụ nào cũng có tác dụng và mục đích giống nhau. Mặc dù hầu hết mọi công cụ đều cho phép bạn lắng nghe ý kiến khách hàng, quản lý kết quả chiến dịch hay thu thập số liệu, nhưng mỗi công cụ lại có những điểm độc đáo và khác biệt.

    Dưới đây, Saga xin giới thiệu với các độc giả một số công cụ phân tích mạng xã hội sẽ giúp bạn theo dõi dòng chảy content của mình một cách hiệu quả.

    1. TALKWALKER

    Công cụ đầu tiên là Talkwalker, đây hiện được coi là một trong các công cụ toàn diện và mạnh mẽ nhất cho việc phân tích mạng xã hội.

    Talkwalker có độ phủ cao về mặt địa lí, ngôn ngữ, phương tiện truyền thông và thời gian. Công cụ này có mặt tại 247 quốc gia và hiển thị trên 187 ngôn ngữ.Vậy nên dù khách hàng của bạn có đang ở Dubai hay Dublin, nói tiếng Ả Rập hay tiếng Trung thì bạn vẫn có thể lắng nghe phản hồi và tiếp cận họ.

    Talkwalker cung cấp insight trên các phương tiện truyền thông ở dạng in ấn, online, mạng xã hội và kể cả các kênh phát sóng. Công cụ này cũng cho phép bạn xác định các key influencer (người có tầm ảnh hưởng) và cảm nhận của khách hàng về thương hiệu hay sản phẩm của bạn. Hơn nữa, bạn có thể xem các dữ liệu cũ trong vòng hai năm, đồng nghĩa với việc ngay cả khi bạn mới sử dụng Talkwalker, bạn vẫn có thể xem các dữ liệu trong hai năm trước - khi bạn chưa sử dụng công cụ này. Người dùng cũng có thể xuất và kết hợp các insight với các dữ liệu khác để tạo nên các hình ảnh trực quan hỗ trợ cho quá trình ra quyết định.

    Bạn có thể theo dõi những gì?

    Những lần thương hiệu được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông sở hữu và lan truyền (owned and earned media)
    Tình hình các kênh mạng xã hội của bạn và các đối thủ
    Các mạng xã hội lớn và 150 triệu website
    Dữ liệu từ truyền thông báo in và TV / radio
    Đối tượng và cách sử dụng?

    Các khách hàng tiêu biểu của Talkwalker bao gồm Volkswagen, Microsoft, Greenpeace, Best Western, Ogilvy vàPeppercomm. Các công ty này sử dụng Talkwalker để lắng nghe phản hồi của khách hàng, dùng các insight để xây dựng chiến lược kinh doanh, dự đoán các xu hướng và tạo nên các bản báo cáo thông tin “tình báo” toàn diện. Talkwalker là nền tảng ứng dụng phải trả phí và bạn có thể sử dụng thử bằng cách đăng ký bản demo miễn phí.

    Kết luận: Một công cụ cung cấp thông tin mạng xã hội 360 độ

    1. SUMALL

    SumAll là một công cụ đa nền tảng cho phép thu thập insight từ các trang mạng xã hội, các trang web thương mại, bán hàng và các web nói chung. Nền tảng này được xây dựng nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ có khả năng tiếp cận việc phân tích dữ liệu dễ dàng hơn với chi phí hợp lí. SumAll đã cộng tác với các tên tuổi lớn như Shopify, PayPal, Magento, eBay và Amazon, nhờ đó người dùng có thể sử dụng dữ liệu từ mọi nơi. SumAll chuyển các số đo mạng xã hội và web thương mại thành các biểu đồ đơn giản và trực quan giúp người dùng hiểu các số liệu này dễ dàng hơn.

    Bạn có thể theo dõi những gì?

    Dữ liệu thương mại điện tử
    Dữ liệu mạng xã hội
    Dữ liệu Google Analytics
    Đối tượng và cách sử dụng?

    SumAll hướng tới các doanh nghiệp thương mại điện tử vừa và nhỏ. Người dùng sẽ có cái nhìn sâu hơn về dữ liệu từ Google, website công ty và các trang mạng xã hội để hiểu khách hàng và ra các quyết định đơn giản như khi nào triển khai các đợt khuyến mại hay giao hàngmiễn phí.

    Kết luận: Công cụ phân tích mạng xã hội đơn giản để đưa ra các quyết định nhanh chóng

    1. CYFE

    Một trong các đặc điểm tiêu biểu của Cyfe là bảng điều khiển tổng hợp (All-In-One Dashboard) giúp bạn nắm được insight trong mọi khía cạnh của doanh nghiệp, từ mạng xã hội, tiếp thị, bán hàng, hỗ trợ đến cơ sở vật chất. Do vậy, Cyfe không hẳn là một công cụ theo dõi mạng xã hội chuyên biệt mà là một công cụ phân tích tổng hợp. Mặc dù Cyfe không có nhiều các chức năng nâng cao như lọc, tìm kiếm và phân tích chi tiết, nhưng công cụ này lại cho phép doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát hơn về cách các kênh tiếp thị tích hợp với nhau cũng như về các hoạt động tiếp thị.

    Bạn có thể theo dõi những gì?

    Đăng ký trang web
    Thông số phân tích mạng xã hội
    Thông số phân tích SEO và SEM
    Thông số phân tích web
    Thông số bán hàng và tài chính
    Quản lý mạng lưới IT và server
    Đối tượng và cách sử dụng?

    Một số khách hàng tiêu biểu sử dụng Cyfe là Vodafone, Citrix, Groupon và Marriott. Cyfe có thể được dùng với nhiều mục đích khác nhau, từ theo dõi lượt đăng ký mới của khách hàng đến quản lý mạng lưới và dự án. Ngoài ra, Cyfe luôn bổ sung các widget mới để giúp người dùng điều chỉnh bảng điều khiển của mình.

    Kết luận: Đây là sự kết hợp giữa công cụ phân tích sales và marketing

    1. SOCIAL REPORT

    Social Report là một công cụ phân tích, in ấn tự động. Nó cho phép người dùng nắm bắt các insight mạng xã hội, lên lịch đăng bài, tổng hợp nội dung và đặt các trả lời tự động, follow / unfollow, like, v.v. Tóm lại, công cụ này sẽ “chăm sóc” mọi nhu cầu về mạng xã hội của bạn.

    Bạn có thể theo dõi những gì?

    Sự thu hút trên các kênh chéo
    Sự tiếp cận trên toàn thế giới
    Tốc độ tăng trưởng trong số lượng độc giả
    Hoạt động các kênh
    Đối tượng và cách sử dụng?

    Một vài thương hiệu nổi tiếng như Warner Bros, The Economist, HGTV và Samsung là các khách hàng lớn của Social Report. Công cụ này thường được sử dụng để phân tích số liệu, báo cáo, quản lý mạng xã hội, in ấn, cài đặt trả lời tự động và lưu giữ nội dung.

    Kết luận: Công cụ tích hợp giữa mạng xã hội và in ấn

    Tất cả các công cụ trên đây đều giúp bạn có được các insight về dòng thông tin dồi dào trên mạng hiện nay. Mỗi công cụ có điểm mạnh và điểm yếu riêng và doanh nghiệp cần tìm công cụ phù hợp nhất nhu cầu của mình và sử dụng chúng hiệu quả để nâng cao chất lượng các chiến dịch tiếp thị nội dung.

    NGUỒN : THEO SAGA


Log in to reply