Chuyên Viên Quản Trị Chuỗi Cung Ứng - Họ phụ trách những vấn đề gì?



  • Hãy cùng xem xét một mẫu tuyển dụng chuyên viên quản trị chuỗi cung ứng.
    Công việc của họ như thế nao?
    Mức độ phức tạp ra sao?
    Đó cũng là những nội dung cơ bản của Quản trị chuỗi cung ứng??

    Ví dụ tuyển dụng như sau:
    MÔ TẢ CÔNG VIỆC
    Trách nhiệm chính:
    Lên kế hoạch:
    • -Xác định nhu cầu các sản phẩm kinh doanh để lập kế hoạch thu mua vật tư phục vụ cho hoạt động sản xuất, phân phối.
    • Quản lý nguồn cung:
    • - Tìm và mua vật liệu, hàng hóa với giá cả cạnh tranh đảm bảo đáp ứng được với xu hướng của thị trường về mặt hàng có liên quan.
    • - Tìm hiểu, khai thác nhà cung cấp, tìm nguồn cung các ngành hàng phụ trách.
    • - Đàm phán, thương lượng với nhà cung cấp về giá, thời gian giao hàng cũng như các điều kiện thanh toán...cho đến khi sản phẩm được hoàn thiện để đưa ra thị trường.
    • - Kiểm tra chất lượng và tiến độ giao hàng của toàn bộ hàng hóa đầu vào
    • - Định kỳ đánh giá NCC và tìm kiếm bổ sung danh mục các NCC tiềm năng
    • - Nhận biết những yếu tố có thể ảnh hưởng đến doanh thu, giá thành và lợi nhuận
    Mua hàng:
    • - Tiếp nhận thông tin kế hoạch Kinh doanh tuần, tháng của các Trung tâm Kinh doanh trong Công ty để lên kế hoạch, lập đơn đặt hàng gửi cho nhà cung cấp.
    • - Tiếp nhận thông tin giao hàng, đặt hàng, báo cáo tiến độ cho các trung tâm Kinh doanh, theo dõi đơn hàng.
    • - Xây dựng kế hoạch và quản lý tiến độ sản phẩm, lựa chọn nhà cung cấp, nhập hàng cho đến khi đưa ra thị trường.
    • - Đảm bảo hàng hóa thu mua nhập về kho lưu trữ đúng kế hoạch và tiến độ đặt ra.
    • - Chuẩn bị, thu hồi đầy đủ chứng từ, hóa đơn từ nhà cung ứng theo đúng quy trình.

    • Phối hợp theo dõi hàng tồn kho:
      • + Lập kế hoạch phân tích sản phẩm giảm thiểu hàng tồn kho và mức hao hụt, kiểm soát vòng quay tồn kho, tái đặt hàng sản phẩm , giám sát sự thay đổi giá cả.
      Yêu Cầu Công Việc:
      • Tốt nghiệp Chuyên ngành quản trị chuỗi cung ứng (SMC), Quản trị kinh doanh,Thương mại…hoặc các ngành nghề có liên quan
      • - Ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương
      • - Ưu tiên ứng viên từng làm việc tại các công ty lĩnh vực CNTT, điện tử viễn thông,…
      • - Khả năng lập kế hoạch, tổ chức triển khai tốt
      • - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
      • - Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt
      • - Nhiệt tình, trách nhiệm, linh hoạt
      • - Tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng
      Phúc lợi:
      • Thưởng KPI, thưởng ngày lễ, Tết,...
      • Du lịch, nghỉ mát định kỳ.
      • Định kỳ xét tăng lương 1 - 2 lần/ năm.
      • Được đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ.
      • Được hưởng chế độ bảo hiểm và các đãi ngộ khác của công ty.
      • Môi trường làm việc năng động, hiện đại, chuyên nghiệp.
      • Làm việc từ thứ 2 – thứ 6, nghỉ T7, CN.