6 LỢI THẾ TỪ VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT


  • administrators

    “One belt, One Road”, tuyến đường sắt Singapore – Côn Minh là những kế hoạch phát triển và xây dựng hệ thống đường sắt tiêu biểu trên toàn thế giới hiện nay. Xu hướng sử dụng vận tải đường sắt sẽ là một nhân tố thúc đẩy khối lượng vận tải vận chuyển dưới hình thức đa phương thức. Sau đây, cùng tìm hiểu 6 lợi ích to lớn từ phương thức vận tải lâu đời này nhé!

    0_1515727667906_train1.jpg

    Hạn chế rủi ro: Điều kiện giao hàng đúng giờ luôn là điều kiện cần thiết nhất trong ngành vận tải quốc tế. Vì các chuyến tàu luôn xuất phát theo lịch trình cố định, nên thời gian nhận và giao hàng ít biến đổi so với vận chuyển bằng xe tải. Vẫn có những biến số ảnh hưởng đến độ đảm bảo của dịch vụ đường sắt, chủ yếu là HOS (giờ phục vụ) và hiệu suất hoạt động của tài xế. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt tài xế ngày nay là mối lo ngại lớn nhất đến ngành công nghiệp vận tải đường bộ và đó là một trong những lý do khiến nhiều công ty ưu tiên chọn đường sắt như là chiến lược vận chuyển chính của mình.
    Tiết kiệm chi phí: đặc tính nổi bất nhất của vận tải đa phương thức chính là tiết kiệm tối đa chi phí cho chủ hàng, đặc biệt đối với các chuyến vận chuyển đường dài. Khi sử dụng phương tiện đường sắt, năng lượng cho một tấn hàng hóa trên quãng đường 400 dặm chỉ tiêu hao một gallon nhiên liệu. Có thể thấy, chi phí cho vận tải đường sắt thấp hơn rất nhiều so với vận chuyển bằng xe tải.
    Thân thiện với môi trường: Liệu chuỗi cung ứng có tác động đến môi trường hay không cũng là mối quan tâm phổ biến của hầu hết các chủ hàng. Và vận tải đường sắt chính là sự lựa chọn thông minh nhất nếu chủ hàng luôn đặt vấn đề môi trường lên hàng đầu. Trên thực tế, tàu hỏa tiết kiệm năng lượng gấp 10 lần so với xe tải trên tấn / dặm.
    Dễ dàng sử dụng: Thông thường, công ty vận tải đường sắt cung cấp cả dịch vụ drayage (dịch vụ bốc hàng hóa dến các đoạn đường nối của đường sắt) trong khu vực địa phương. Phương thức này phù hợp trong trường hợp chuyên chở các container theo hình thức đa phương thức. Nói cách khác, hàng hóa của bạn luôn được cung cấp dịch vụ đưa đến tận cửa ga tàu.
    Khả năng chuyên chở hàng có trọng lượng lớn: Đường sắt là sự lựa chọn lý tưởng cho các loại hàng hóa có khối lượng và số lượng lớn trên quãng đường dài. Trong khi đó, công suất tối đa cho phép của xe tải chỉ bằng 45.000 pound. Với sự bùng nổ của các ngành công nghiệp hiện nay cùng vốn đầu tư vào năng lực vận chuyển các lô hàng nặng đã khiến khu vực vận tải đường sắt ngày càng trở nên phổ biến và tối ưu hơn.
    Có khả năng chuyên chở mọi loại hàng hóa: Vận chuyển đường sắt không bao giờ “từ chối” chuyên chở bất cứ loại sản phẩm nào, cho dù là hàng lạnh hay kể cả hàng hóa đông lạnh. Hiện nay, chuỗi ngành hàng đông lạnh luôn tìm kiếm phương tiện vận chuyển có thể đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt của hàng hóa dễ hư hỏng mà vẫn đảm bảo được tiêu chí tiết kiệm chi phí, và vận tải đường sắt lại đáp ứng mọi nhu cầu đặt ra trong lĩnh vực này. Đây chính là giải pháp mà mọi chủ hàng đông lạnh cân nhắc trước khi lựa chọn phương tiện vận chuyển cho lô hàng của mình.

    Việc áp dụng vận tải đa phương thức giữa các loại phương tiện vận tải với nhau, đặc biệt với đường sắt là một trong những phương pháp giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, tối ưu trong vận hành cũng như đảm bảo chất lượng của hàng hóa được giao. Với Việt Nam, đường sắt vẫn chưa được chú trọng và không được ưa chuộng như đường bộ và thủy. Do đó, đây sẽ là cơ hội phát triển lớn cho ngành vận tải nói riêng và Logistics nói chúng nếu chúng ta có thể tận dụng những lợi ích to lớn từ hình thức vận tải này mang lại.
    Theo Andrew Lynch



  • Chắc chắn những công nghệ mới và quy hoạch mới thì đường sắt khu vực ĐÔng Nam Á kết nối Trung QUốc sẽ rất phát triển..
    Vận tải đường sắt dọc đất nước rất dễ phát triển và nâng cấp.
    Vấn đề là nguồn đầu tư rất rất lớn...
    Sao không BOT hoặc BT hoặc có rất nhiều phương pháp để nâng cấp, ray lồng ... cải tạo ga...
    Cứ để đường sắt mãi dậm chân tại chỗ


Log in to reply
 

Looks like your connection to Diễn đàn Chuỗi cung ứng was lost, please wait while we try to reconnect.