Sử dụng Xe bồn nhôm để tăng khối lượng vận tải



  • Để vận chuyển xăng dầu và một số hóa chất nói chung, hiện nay phần lớn các đơn vị sử dụng xe bồn chở xăng dầu bằng thép. Tuy nhiên, một số đơn vị đã bắt đầu chuyển sang sử dụng xe bồn hợp kim nhôm chuyên dụng. Vậy sử dụng bồn nhôm có ưu điểm gì, chở được thêm bao nhiêu khối? và cấu tạo một bồn nhôm đạt chuẩn bao gồm những gì?
    alt text
    Ưu điểm xe bồn Hợp kim nhôm:
    1.1 Kỹ thuật và phòng cháy chữa cháy:
    An toàn phòng cháy chữa cháy trong quá trình vận chuyển, không phát sinh tia lửa.
    Khi va chạm, bồn khó rách do dầy hơn và dẻo hơn.
    Phản xạ nhiệt, dẫn nhiệt và tản nhiệt tốt, giảm nguy cơ tích điện và tăng nhiệt độ.
    Nhôm có lớp oxit có khả năng ngăn chặn oxy hóa, không gây bẩn nhiên liệu, không bị ăn mòn do tác nhân thời tiết.
    Bồn không sơn do bề mặt đẹp, không nhiễm bẩn tạo điều kiện quan sát, phát hiện nhanh chóng các trầy xước, hư hỏng.
    1.2 Môi trường:

    Nhôm dễ dàng tái chế và tỷ lệ thu hồi cao, góp phần giảm ô nhiễm, tăng giá trị khi thải loại.
    Không tạo ra rỉ sét như bồn sắt, không phải xử lý chất thải nguy hại.
    1.3 Kinh tế:
    Thể tích tăng lên 10 – 20%.
    Giảm hao mòn xe.
    Khi sử dụng bồn từ vật liệu nhôm thì tự trọng của xe giảm đi, lúc đó xe xitec vật liệu nhôm:
    Nhẹ hơn dẫn đến ít tiêu hao nhiên liệu hơn so với xe xitec truyền thống
    Ít hao mòn xe hơn so với xe xitec thép
    Vì xitec nhôm có dung tích lơn hơn 10-20% so với xitec thép. Sẽ giảm được lượng nhân công vận hành trong 1 chu kỳ.
    Chi phí nhân công vận hành giảm
    Thu hồi phế liệu sau thanh lý, giá trị cao gấp 6 lần
    Các loại xe bồn Hợp kim nhôm thông dụng:
    • Xe bồn 6 khối Hino Dutro
    • Xe bồn 8 khối Hino FC
    • Xe bồn 9 khối Hyundai 110S
    • Xe bồn 12 khối Hino FG
    • Xe bồn 18 khối Hino FM
    • Xe bồn 20 khối Hino FL
    • Xe bồn 21 khối Daewoo
    • Xe bồn 20 khối Isuzu FVM
    • Xe bồn 22 khối Hyundai HD320
    • Xe bồn 28 khối Hyundai HD360
    • Xe bồn 24 khối Hyundai HD320
    • Rơ móc bồn 44 khối
    Thông số kỹ thuật, vật liệu chế tạo:
    alt text
    Thân bồn: Hợp kim nhôm dày 5mm.
    Đầu bồn, vách ngăn: Hợp kim nhôm dày 6mm.. Vách ngăn dạng mo.
    Chân bồn: Hợp kim nhôm dày 8mm., đúc nguyên khối.
    Hệ thống công nghệ: Bơm cánh gạt, bơm bánh răng.
    Lưu lượng: 40m3/h. Dẫn động bằng PTO.
    Van đóng khẩn cấp sử dụng khí nén
    Đóng khẩn cấp khi xảy ra sự cố. Cách ly hoàn toàn xăng dầu trong bồn khỏi nguồn cháy, đảm bảo an toàn tài sản và con người trong trường hợp xảy ra sự cố cháy nổ. Hệ thống được triển khai đồng loạt trên tất cả các xe của Petrolimex và PVoil.
    Bình chữa cháy : Trang bị hai bình chữa cháy dạng bột (8kg).
    Hệ thống thu hồi hơi theo quy định ngành.
    Van hô hấp (có bộ chống tràn): Cân bằng áp suất bên trong bồn, đảm bảo nhiên liệu trong bồn không bị trào theo đường van thở. Nắp nhập dạng khóa gài, đảm bảo đóng kín tuyệt đối trong quá trình vận chuyển.


    Cần thêm thông tin chi tiết , hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0989.87.39.39 để được tư vấn và báo giá tốt nhất! Hoặc tham khảo tại https://bonnhom.com/
    alt text


Log in to reply